Húsnæðisáætlanir
Húsnæðisáætlanir Reykjavíkur eru settar fram til að mæta áskorunum á húsnæðismarkaðnum og markmiðum Reykjavíkurborgar í húsnæðismálum. Þær byggja á stefnumörkun Reykjavíkurborgar á sviði húsnæðismála og á lagaumgjörð og greiningum á stöðu á húsnæðismarkaðinum.
Húsnæðisáætlanir
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur 2024-2033 - fyrst samþykkt í borgarráði 21. desember 2023 og að nýju í endurbættri útgáfu 21. mars 2024
- Jafnréttisskimun Húsnæðisáætlunar Reykjavíkur 2024-2033 - dagsett 15. desember 2024 og lögð fyrir borgarráð ásamt húsnæðisáætlun 21. desember 2023
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur 2024-2033 hjá HMS - samþykkt í borgarráði 21. mars 2024
Fyrri útgáfur af húsnæðisáætlunum borgarinnar:
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur - lögð fyrir borgarráð 10. nóvember 2022
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur - lögð fyrir borgarráð 28. október 2021
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 14. nóvember 2019.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 15. nóvember 2018.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 8. mars 2018.
- Tillögur í húsnæðismálum samþykktar á fundi borgarráðs 31. júlí 2018.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 12. október 2017.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar samþykkt í borgarstjórn 6. júní 2017 ásamt tillögum í húsnæðismálum.
Stefnumótun
Stefnumótun Reykjavíkur á sviði húsnæðismála er að finna í samþykktum stefnuskjölum og samþykktum borgarstjórnar og borgarráðs.
Helstu stefnuskjöl sem taka til húsnæðismála eru húsnæðisstefna Reykjavíkur, Samstarfssáttmáli við myndun meirihluta borgarstjórnar 2018-2022, Aðalskipulag Reykjavíkur 2010-2030 og Samningsmarkmið Reykjavíkurborgar á nýjum uppbyggingarsvæðum.
Stefnumótun Reykjavíkur í húsnæðismálum er einnig að finna í eftirfarandi:
- Græna planið fjallar um efnahagslega, félagslega og umhverfislega sjálfbæra Reykjavíkurborg og um uppbyggingu húsnæðis, þéttingu byggðar og aukna sjálfbærni íbúðahverfa.
- Tillögur að nýjum viðauka við aðalskipulagið voru lagðar fyrir skipulags- og samgönguráð og borgarráð í október 2020 og fela í sér endurskoðun á stefnu um íbúðabyggð og blandaða byggð og framlengingu skipulagstímabils til ársins 2040.
- Borgarlínuverkefnið er ein af meginstoðum í nýsamþykktum samgöngusamningi sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu og ríkisins sem gerir ráð fyrir stórátaki í samgöngumálum til að tengja höfuðborgarsvæðið enn betur saman á næstu 15 árum.
- Samstarfssáttmáli sem gerður var við myndun meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur 2018-2022 kveður meðal annars á um verkefni á sviði húsnæðismála.
Megináherslur húsnæðismála
Til einföldunar má taka saman markmið Reykjavíkurborgar á sviði húsnæðismála í fjórar megináherslur:
-
Húsnæði fyrir alla
-
Fjölgun leigu- og búseturéttaríbúða
-
Öflug og sjálfbær hverfi
-
Góða landnýtingu og þéttingu meðfram þróunarásum
Fjölgun leigu- og búseturéttaríbúða
Fjölgun leiguíbúða og búseturéttaríbúða í eigu húsnæðissamvinnufélaga, félagasamtaka og/eða einkaaðila, einkum á miðlægum svæðum sem auðvelt er að þjóna með almenningssamgöngum.
Stefnt verði að því að um 25% nýrra íbúða verði á vegum húsnæðisfélaga sem ekki eru rekin í ágóðaskyni.
2.500-3.000 nýjar leigu- og búseturéttaríbúðir verði byggðar á næstu árum í samvinnu við leigu- og búseturéttarfélög.
Félagsbústaðir verði kjölfesta í nýjum uppbyggingarverkefnum.
Húsnæði fyrir alla
Húsnæðisframboð verði í samræmi við þarfir hverju sinni og aukið framboð verði af smærri íbúðum á næstu árum, burtséð frá eignarformi.
Fjölbreytt framboð húsagerða og búsetukosta fyrir alla félagshópa og að hvers konar búsetuúrræði rúmist innan íbúðarbyggðar, miðsvæðis þar sem gert er ráð fyrir íbúðarhúsnæði eða í annarri blandaðri byggð.
Húsnæðisstuðningur Reykjavíkurborgar verði bundinn persónulegum aðstæðum íbúa.
Horft verði sérstaklega á húsnæðisþarfir ungs fólks og þeirra sem eru að fóta sig í fyrsta skipti á húsnæðismarkaði og einnig þeirra sem ekki vilja leggja eða ekki geta lagt mikið fé í eigið húsnæði.
Markmiðið er að skapa skilyrði fyrir uppbyggingu minnst 1.000 nýrra íbúða á ári að meðaltali. Þar af er gert ráð fyrir að byggja um 250 íbúðir á vegum húsnæðisfélaga sem ekki eru rekin í ágóðaskyni.
Öflug og sjálfbær hverfi
Uppbygging húsnæðis sem hentar lægri tekjuhópum verði einkum á svæðum sem auðvelt er að þjóna með góðum almenningssamgöngum og/eða í grennd við stóra atvinnukjarna og fjölbreytta þjónustu.
Skapaðar verði sterkar hverfisheildir sem standi undir grunnþjónustu, fjölbreyttri verslun og þjónustu, íþrótta- og frístundastarfsemi og fjölbreyttu mannlífi.
Að ávallt verði horft til samhengis húsnæðiskostnaðar og kostnaðar vegna samgangna, við mótun húsnæðisstefnu og gerð húsnæðisáætlana.
Visthæfar og sjálfbærar hönnunarlausnir verði ávallt leiðarljósi við mótun nýrrar íbúðarbyggðar.
Góð landnýting og þétting meðfram þróunarásum
Land og innviðir borgarinnar verði nýttir sem best og að stofnkostnaður innviða fyrir uppbyggingarsvæði verði greiddur með fjármunum sem fást af uppbyggingunni.
Þétting byggðar - 90% allra nýrra íbúða í Reykjavík til ársins 2030 rísa innan núverandi þéttbýlismarka. Þrjú svæði muni gegna lykilhlutverki við þróun Reykjavíkur á næstu áratugum; Vatnsmýri, Elliðaárvogur og Miðborgin/Gamla höfn.
Þétting byggðar og nýjar íbúðir verði við þróunarása sem tengi miðborgina, m.a. með Borgarlínu, við þéttingarsvæði til austurs og til suðurs með hliðsjón af væntanlegri byggð í Vatnsmýrinni og sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu.
Hvað viltu skoða næst?
- Streymisfundir borgarstjóra Árvissir kynningarfundir um uppbyggingu íbúðahúsnæðis.
- Hagkvæmt húsnæði Verkefni með ungt fólk og fyrstu kaupendur í forgrunni
- Húsnæði fyrir alla Reykjavíkurborg vinnur með óhagnaðardrifnum félögum
- Grænt húsnæði Uppbygging með sjálfbærni og græn gildi að leiðarljósi
- Uppbygging húsnæðis Kortasjá um uppbyggingu íbúða í Reykjavík
- Grænt húsnæði Vistvæn þróun í uppbyggingu húsnæðis
- Stofnframlög Reykjavíkurborg veitir stofnframlög til kaupa eða byggingar á leiguíbúðum.
- Athafnaborgin Skráning á póstlista
Nánari upplýsingar
Viltu nánari upplýsingar eða vera í sambandi við okkur?
Sendu póst á athafnaborgin@reykjavik.is