Húsnæðisáætlanir
Húsnæðisáætlanir Reykjavíkurborgar eru settar fram til að mæta áskorunum á húsnæðismarkaðnum og markmiðum Reykjavíkurborgar í húsnæðismálum. Þær byggja á stefnumörkun Reykjavíkurborgar á sviði húsnæðismála og á lagaumgjörð og greiningum á stöðu á húsnæðismarkaðinum.
Húsnæðisáætlanir
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur 2024-2033 - fyrst samþykkt í borgarráði 21. desember 2023 og að nýju í endurbættri útgáfu 21. mars 2024
- Jafnréttisskimun Húsnæðisáætlunar Reykjavíkur 2024-2033 - dagsett 15. desember 2024 og lögð fyrir borgarráð ásamt húsnæðisáætlun 21. desember 2023
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur 2024-2033 hjá HMS - samþykkt í borgarráði 21. mars 2024
Fyrri útgáfur af húsnæðisáætlunum borgarinnar:
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur - lögð fyrir borgarráð 10. nóvember 2022
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkur - lögð fyrir borgarráð 28. október 2021
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 14. nóvember 2019.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 15. nóvember 2018.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 8. mars 2018.
- Tillögur í húsnæðismálum samþykktar á fundi borgarráðs 31. júlí 2018.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar lögð fram 12. október 2017.
- Húsnæðisáætlun Reykjavíkurborgar samþykkt í borgarstjórn 6. júní 2017 ásamt tillögum í húsnæðismálum.
Stefnumótun
Stefnumótun Reykjavíkur á sviði húsnæðismála er að finna í samþykktum stefnuskjölum og samþykktum borgarstjórnar og borgarráðs.
Helstu stefnuskjöl sem taka til húsnæðismála eru húsnæðisstefna Reykjavíkur, Samstarfssáttmáli við myndun meirihluta borgarstjórnar 2018-2022, Aðalskipulag Reykjavíkur 2010-2030 og Samningsmarkmið Reykjavíkurborgar á nýjum uppbyggingarsvæðum.
Stefnumótun Reykjavíkur í húsnæðismálum er einnig að finna í eftirfarandi:
- Græna planið fjallar um efnahagslega, félagslega og umhverfislega sjálfbæra Reykjavíkurborg og um uppbyggingu húsnæðis, þéttingu byggðar og aukna sjálfbærni íbúðahverfa.
- Tillögur að nýjum viðauka við aðalskipulagið voru lagðar fyrir skipulags- og samgönguráð og borgarráð í október 2020 og fela í sér endurskoðun á stefnu um íbúðabyggð og blandaða byggð og framlengingu skipulagstímabils til ársins 2040.
- Borgarlínuverkefnið er ein af meginstoðum í nýsamþykktum samgöngusamningi sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu og ríkisins sem gerir ráð fyrir stórátaki í samgöngumálum til að tengja höfuðborgarsvæðið enn betur saman á næstu 15 árum.
- Samstarfssáttmáli sem gerður var við myndun meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur 2018-2022 kveður m.a. á um verkefni á sviði húsnæðismála.
Fjórir flokkar húsnæðismála
Til einföldunar má taka saman markmið Reykjavíkurborgar á sviði húsnæðismála í fjóra flokka:
-
Húsnæði fyrir alla
-
Fjölgun leigu- og búseturéttaríbúða
-
Öflug og sjálfbær hverfi
-
Góða landnýtingu og þéttingu meðfram þróunarásum
Fjölgun leigu- og búseturéttaríbúða
- Fjölgun leiguíbúða og búseturéttaríbúða í eigu húsnæðissamvinnufélaga, félagasamtaka og/eða einkaaðila, einkum á miðlægum svæðum sem auðvelt er að þjóna með almenningssamgöngum.
- Stefnt verði að því að um 25% nýrra íbúða verði á vegum húsnæðisfélaga sem ekki eru rekin í ágóðaskyni.
- 2.500-3.000 nýjar leigu- og búseturéttaríbúðir verði byggðar á næstu árum í samvinnu við leigu- og búseturéttarfélög.
- Félagsbústaðir verði kjölfesta í nýjum uppbyggingarverkefnum.
Húsnæði fyrir alla
- Húsnæðisframboð verði í samræmi við þarfir hverju sinni og aukið framboð verði af smærri íbúðum á næstu árum, burtséð frá eignarformi.
- Fjölbreytt framboð húsagerða og búsetukosta fyrir alla félagshópa og að hvers konar búsetuúrræði rúmist innan íbúðarbyggðar, miðsvæðis þar sem gert er ráð fyrir íbúðarhúsnæði eða í annarri blandaðri byggð.
- Húsnæðisstuðningur Reykjavíkurborgar verði bundinn persónulegum aðstæðum íbúa.
- Horft verði sérstaklega á húsnæðisþarfir ungs fólks og þeirra sem eru að fóta sig í fyrsta skipti á húsnæðismarkaði og einnig þeirra sem ekki vilja leggja eða ekki geta lagt mikið fé í eigið húsnæði.
-
Markmiðið er að skapa skilyrði fyrir uppbyggingu minnst 1.000 nýrra íbúða á ári að meðaltali. Þar af er gert ráð fyrir að byggja um 250 íbúðir á vegum húsnæðisfélaga sem ekki eru rekin í ágóðaskyni.
Öflug og sjálfbær hverfi
- Uppbygging húsnæðis sem hentar lægri tekjuhópum verði einkum á svæðum sem auðvelt er að þjóna með góðum almenningssamgöngum og/eða í grennd við stóra atvinnukjarna og fjölbreytta þjónustu.
- Skapaðar verði sterkar hverfisheildir sem standi undir grunnþjónustu, fjölbreyttri verslun og þjónustu, íþrótta- og frístundastarfsemi og fjölbreyttu mannlífi.
- Að ávallt verði horft til samhengis húsnæðiskostnaðar og kostnaðar vegna samgangna, við mótun húsnæðisstefnu og gerð húsnæðisáætlana.
- Visthæfar og sjálfbærar hönnunarlausnir verði ávallt leiðarljósi við mótun nýrrar íbúðarbyggðar.
Góð landnýting og þétting meðfram þróunarásum
- Land og innviðir borgarinnar verði nýttir sem best og að stofnkostnaður innviða fyrir uppbyggingarsvæði verði greiddur með fjármunum sem fást af uppbyggingunni.
- Þétting byggðar - 90% allra nýrra íbúða í Reykjavík til ársins 2030 rísa innan núverandi þéttbýlismarka. Þrjú svæði muni gegna lykilhlutverki við þróun Reykjavíkur á næstu áratugum; Vatnsmýri, Elliðaárvogur og Miðborgin/Gamla höfn.
- Þétting byggðar og nýjar íbúðir verði við þróunarása sem tengi miðborgina, m.a. með Borgarlínu, við þéttingarsvæði til austurs og til suðurs með hliðsjón af væntanlegri byggð í Vatnsmýrinni og sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu.
Hvað viltu skoða næst?
- Streymisfundir borgarstjóra Árvissir kynningarfundir um uppbyggingu íbúðahúsnæðis.
- Hagkvæmt húsnæði Verkefni með ungt fólk og fyrstu kaupendur í forgrunni
- Húsnæði fyrir alla Reykjavíkurborg vinnur með óhagnaðardrifnum félögum
- Grænt húsnæði Uppbygging með sjálfbærni og græn gildi að leiðarljósi
- Uppbygging húsnæðis Kortasjá um uppbyggingu íbúða í Reykjavík
- Grænt húsnæði Vistvæn þróun í uppbyggingu húsnæðis
- Stofnframlög Reykjavíkurborg veitir stofnframlög til kaupa eða byggingar á leiguíbúðum.
- Athafnaborgin Skráning á póstlista
Nánari upplýsingar
Viltu nánari upplýsingar eða vera í sambandi við okkur?
Sendu póst á athafnaborgin@reykjavik.is