Kynfræðsla - unglingastig

Regnbogahjarta_teiknad

Í Verkfærakistunni má finna kveikjur, myndbönd, verkefni, fróðleik og margt fleira til að nota við kennslu í kynfræðslu á unglingastigi. 

Bækur og kennsluefni

Hér má finna bækur, kennsluefni, bæklinga, kennsluhugmyndir, litabækur, myndasögur og verkefni sem hægt er að notast við í kynfræðslu á unglingastigi. 

""

Myndbönd og vefsíður

Hér er verkfærakista sem inniheldur myndbönd, vefsíður, sjónvarpsþætti, teiknimyndir og hlaðvörp sem hægt er að notast við í kynfræðslu á unglingastigi.

""

Fræðsla

Af hverju er gott að kyssast - hér er fræðsla um kossa sem hluta af kynlífi. 

Að tala við börn um klám - hér er fræðsla fyrir unglingastig um hvernig á að tala við börn um klám.

Klám og „sexting“ – umfang kynferðislegra myndsendinga meðal barna - í þessu erindi fjalla þær Margrét Lilja Guðmundsdóttir, sérfræðingur hjá Rannsóknum og greiningu og kennari við íþróttafræðideild Háskólans í Reykjavík, og  Kolbrún Hrund Sigurgeirsdóttir, verkefnisstjóri Jafnréttisskóla Reykjavíkur um stafrænt kynferðisofbeldi og umfang kynferðislegra myndsendinga meðal barna.

Tíu ástæður fyrir því að sniðganga OnlyFans - hér gefur fyrrum kynlífsverkakonan Harmony (Dust) Grillo tíu ástæður fyrir því hví hún telur það slæma hugmynd að stofna OnlyFans síðu. Hún skrifar hér sérstaklega til þeirra sem skilgreina sig sem stelpur/konur en greinin á þó erindi til allra

Það sem unglingar vilja fá fræðslu um - niðurstöður vinnufundar með unglingum úr öllum skólum borgarinnar. 

Gátlistar

Er ég tilbúin/n til að byrja að stunda kynlíf? - þessi gátlisti hentar vel fyrir ungt fólk sem veltir því fyrir sér hvenær þau eru tilbúin til að byrja að stunda kynlíf með öðrum. Gátlistinn er aðeins ætlaður fyrir unga fólkið til að skoða og svara fyrir sig sjálf, ekki til að skila inn eða lesa svörin upphátt.

 

 

Mælt er með því að bjóða upp á fjölbreyttar kennsluaðferðir

  • Hópavinna/kynningar
  • Nota post it miða til dæmis í hugmyndavinnu.
  • Glærukynningar
  • Slido.com eða menti.com - hægt er að setja inn nafnlausar spurningar, orðaský og fleira.
  • Nýta tímarit, kvikmyndir, þætti og
    samfélagsmiðla - ræða til dæmis um pressuna í fjölmiðlum um að allir séu alltaf sexý, alltaf til í allt og allt sé svo frábært, óraunhæft og jafnvel skaðlegt.
  • Myndbönd / sýna myndbönd / leyfa nemendum að
    útbúa myndbönd
  • Teikningar - láta nemendur teikna, sauma út, smíða eða
    leira kynfæri. Leggja áherslu á að útlit kynfæra er mjög fjölbreytt.
  • Leyfa nemendum að útbúa efni á vef - til dæmis spurningar og svör eða skrifa stuttar greinar, blogg eða annað. 
  • Hafa hugmyndakassa / spurningakassa
  • Hafa orða  / hugtakakrukku, útskýra vel grunnhugtök og orð. Hægt er að láta nemendur draga úr krukku. Dæmi um orð gætu verið: samfarir, forleikur, gælur, sjálfsfróun, nánd. Í kjölfarið geta þau leitað sér upplýsinga, ræða saman og útskýra svo fyrir hinum eða skrifa niður og hengja upp á vegg.
  • Leyfa nemendum að búa til bæklinga, vefsíðu eða podcast.
  • Rökræður - velja viðfangsefni og skiptast á skoðunum um það til dæmis varðandi kynfærahár, klámáhorf eða smokkanotkun.
  • Taka viðtöl til dæmis við foreldra eða ömmu og afa um fyrstu ástina eða ástarsorgina, um kynþroskann, um kynfræðsluna sem þau fengu á sínum tíma. 
  • Fara í leiki
  • „kaffihúsaspjall“ – tabútímar. Hér er hægt að hafa nafnlausar spurningar.
  • Vinna með klípusögur
  • Kynna ýmiskonar verkefni og átök t.d. #VikaSex og Sjúk ást.
  • Kynna vel úrræði svo sem 112, kvensjúkdómalækna, Húð- og kynsjúkdómadeild, heilsugæslu, Hjálparsíma Rauða krossins, neyðarmóttöku fyrir þolendur kynferðisofbeldis í Fossvogi, Stígamót (er fyrir 18 ára og eldri en yngra fólk getur nýtt sér netaðstoð þeirra), Barnavernd og fleira.