Þjónustustefna
Reykjavíkurborg er þjónustuaðili þar sem stærstur hluti starfsemi borgarinnar felst í að veita íbúum, fyrirtækjum og gestum þjónustu með einum eða öðrum hætti.
Lögð er áhersla á að þjónustan sé aðgengileg, fjölbreytt og framúrskarandi. Þjónustustefnan lýsir samræmdri sýn borgarinnar á hvað þjónusta snýst um. Í stefnunni koma fram leiðarljós og markmið í þjónustu sem nýtist starfsfólki við dagleg störf og setur viðmið og mælikvarða um þjónustu.
Markmið
Þjónustustefna Reykjavíkurborgar skiptist í þrjú meginmarkmið sem hvert og eitt á að tryggja góða og skilvirka þjónustu við notendur hennar.
- Fagmennska:
Þjónusta er sérhæfð fagkunnátta sem flétta þarf inn í alla starfsemi borgarinnar og gæðastýra. - Notendamiðuð þjónusta:
Þjónustu skal hanna og skipuleggja út frá þörfum og sjónarhorni notenda. - Skilvirkni:
Þjónusta skal ganga greiðlega fyrir sig og vera aðgengileg fyrir notendur.
Um þjónustustefnu
Tilkoma þjónustustefnu Reykjavíkurborgar árið 2016 markaði þáttaskil í þjónustu borgarinnar. Innleiðing hennar er langtímaverkefni sem snýst að miklu leyti um breytingu á hugarfari og krefst samstöðu og skuldbindingar hjá öllu starfsfólki borgarinnar.
Árið 2021 voru komin fimm ár síðan stefnan tók gildi. Það var því ákveðið að ráðast í endurskoðun á henni, gera hana enn markvissari og uppfæra hana í takt við nýja tíma.
Endurskoðun
Endurskoðun stefnunnar fól m.a. í sér gerð stöðumats á þjónustu borgarinnar frá samþykkt þjónustustefnunnar 2016 til ársins 2021 ásamt gerð nýrrar aðgerðaáætlunar. Í kjölfarið var farið í opið samráð á drögum endurskoðaðrar stefnu og aðgerðaáætlunar með íbúum í gegnum vefinn Betri Reykjavík og innan borgarkerfisins. Samráðsferlið stóð yfir frá febrúar fram í mars 2022.
Endurskoðuð og uppfærð stefna ásamt nýrri aðgerðaáætlun var samþykkt í Borgarráði 28. apríl 2022. Stefnan gildir til fimm ára og aðgerðaáætlun til tveggja ára.
Aðgerðaáætlun
Í nýrri og metnaðarfullri aðgerðaáætlun eru settar fram aðgerðir sem styðja enn frekar við framkvæmd stefnunnar. Verkefnin framundan eru því fjöldamörg og spennandi og snúa meðal annars að aukinni áherslu á fræðslu, kynningu á þjónustu og notendamiðaðri hönnun, þróun og innleiðingu þjónustuviðmiða, gerð verkfærakistu fyrir notendamiðaða þjónustu, mælingum á gæði þjónustu og kortlagningu þjónustuferla.