Hugbúnaður í skólastarfi
Vanda þarf val og notkun á hugbúnaði fyrir skólastarf til að tryggja öryggi nemenda og gagna þeirra.
Áður en stafræn tækni er tekin í notkun í skóla- og frístundastarfi fer fram viðamikið greiningarferli sem felur í sér meðal annars áhættumat, vinnslusamninga, mat á áhrifum á persónuvernd. Skólastjóri ber ábyrgð á notkun upplýsingatækni í sínum skóla og ber að fræða foreldra um samþykkta notkun kennslulausnar.
Hugbúnaður í skólastarfi
Apple Classroom
Apple kjarna hugbúnaður
Apple School Manager
Bitsboard
BlazePod
BlazePod eru litlir snertiskynjarar með ljósum, þegar slegið er á þá slokknar ljósið. Skynjararnir eru tengdir við BlazePod smáforritið í spjaldtölvu með Bluetooth. Í forritinu er að finna fjölbreyttar æfingar og leiki, en einnig má búa til eigin leiki. Drægni skynjara er um 20 metrar og þeir eru vatnsheldir. Í hverjum kassa til útláns eru 6 skynjarar, en hægt er að tengja allt að 12 skynjara við sömu spjaldtölvu.
Nota má ljósin í fjölbreytta hreyfileiki til að efla þol, snerpu og samvinnu en einnig til að koma leik og hreyfingu inn í t.d. þjálfun orðaforða og í sögugerð.
Dæmi um leiki með BlazePod:
- Planki milli tveggja með fjögur ljós í röð á milli sín. A slæ á rauðu ljósin og B
á þau grænu í tiltekinn tíma. Sá sem slær á fleiri ljós vinnur. - Dreifum ljósunum um rýmið og þau ,,eru flugur”. Börnin ,,eru froskar” og hoppa um og ,,borða flugurnar”.
Hugbúnaðurinn hefur farið í gegnum áhættumat varðandi persónuvernd hjá Reykjavíkurborg, sjá nánar um persónuvernd og stafrænt skólastarf.
Book Creator iPad
Cricut fjölskeri
Cricut fjölskerinn er auðveldur í notkun og getur skorið fjölbreytt úrval efna svo sem pappír, pappa, vínyl, textíl efni, felt o.fl áreynslulaus og af nákvæmni. Með vélinni er einnig hægt að nota sérstaka penna til þess að teikna og skrifa út frá stafrænni skrá.
Til þess að skera út í vélinni þarf hugbúnað sem heitir Cricut Design Space þar sem hægt er að hlaða inn SVG (vektor), JPG skrám. Einfalt er að búa til sínar eigin teikningar og fá út skurðarmynstur með örfáum smellum.
Forritið er mjög notendavænt og er hægt að nota í bæði tölvum og spjaldtölvum, góðir möguleikar fyrir skapandi starf.
Hugbúnaðurinn hefur farið í gegnum áhættumat varðandi persónuvernd hjá Reykjavíkurborg, sjá nánar um persónuvernd og stafrænt skólastarf.
Dash og dot
Evolytes
Google skólaumhverfið
- Bæklingur um námsforrit Google skólaumhverfisins; yfirlit, Chromevafrinn, drifið, skólastofurnar, dagatal, skjöl, skyggnur, töflureiknir, teikningar, síður, eyðublöð, minnismiðar, fjarfundir.
- Google leiðbeiningar fyrir starfsfólk
- Handbók Reykjavíkurborgar um notkun á Google Workspace for Education Plus
Vinnsla persónuupplýsinga í Google skólaumhverfinu
Grunnskólar Reykjavíkurborgar hafa ákveðið að vinna með tilteknar persónuupplýsingar nemenda í námsumhverfinu Google Workspace for Education Plus sem hluta af kennsluháttum skólanna.
Graphogame lestrarleikurinn
Lestrarleikurinn Graphogame er smáforrit sem hjálpar börnum og fullorðnum að læra undirstöðuatriði í lestri á íslensku. Leikurinn var upphaflega hannaður af finnskum læsisfræðingum með þarfir lesblindra í huga. Hann hefur verið þýddur og staðfærður á íslensku.
Graphogame hentar vel til að kenna og þjálfa byrjendur í lestrarnámi. Til að ná tökum á hljóðum stafanna og læra að tengja hljóðin saman í orð þurfa börn að heyra hljóðin aftur og aftur. Endurtekningin er mikilvægur hluti af því ferli að verða vel læs og leikurinn veitir þá þjálfun, aðlagar verkefnin að persónulegri getu hvers og eins þannig að hver nemandi fær þá þjálfun sem á þarf að halda. Í ferlinu læra nemendur einnig að draga rétt til stafs og komast ekki áfram nema gera það rétt. Mælt er með 15 mínútna notkun daglega.
Lestrarleikurinn er eitt af mest rannsökuðu námsforritum í Evrópu og komið hefur í ljós að eldri nemendur sem eru hæglæsir eða með lestrarvanda hafa náð miklum árangri með því að fara í gegnum leikinn, þá einkum þegar vandinn snýr að hljóðrænni úrvinnslu eða þá nemendur sem eru að læra hljóð íslenska stafrófsins.
-
Handbók fyrir kennara frá Miðstöð menntunar og skólaþjónustu.
-
Graphogame hefur farið í gegnum áhættumat varðandi persónuvernd hjá Reykjavíkurborg, sjá nánar um persónuvernd og stafrænt skólastarf, og er nú aðgengilegur í iPad-námstækjum fyrir nemendur borgarinnar.
Lego Spike Education
Osmo
Puppet Pals 2
Sphero Edu
Stop Motion Studio Pro
Fyrirtækið safnar hvorki né vinnur persónuupplýsingar notanda. Ekki er þörf á innskráningu. Öll verkefni/gögn sem unnin eru í kennslulausninni vistast annað hvort á tæki notanda nema þegar unnið er í Chromebook þá vistast verkefni/gögn í Google Drive notanda. Ath. ekki er heimilt að nota kennslulausnina ef nemendur eru innskráðir á iPad með Apple ID. |
Viðamikið greiningarferli
Hjá Reykjavíkurborg er unnið samkvæmt ákveðnu verklagi og er hugbúnaður meðal annars metinn út frá:
- Aldurstakmarki
- Söfnun persónuupplýsinga
- Hvort gögn eru vistuð innan eða utan Evrópu
- Hvort auglýsingar eru tengdar notkun
- Hvort hugbúnaðurinn safnar lýsigögnum og annálagögnum
- Hvort hugbúnaðurinn býr til persónusnið sem nýtt er í markaðstilgangi
- Hvernig gögnum og aðgöngum er eytt við lok náms eða þegar hætt er að nota hugbúnaðinn
- Að hugbúnaðurinn standist kröfur um upplýsingaöryggi t.d. reglulegar uppfærslur
Hvað viltu skoða næst?
- Mixtúra Sköpunar- og tækniver SFS
- Starfsþróun Fræðsla í Mixtúru
- Skapandi tækni Skapandi nám, skapandi skil
- Stafrænt nám Innleiðing námstækja 1.1
- Stafræn borgaravitund Skynsemi, ábyrgð, vinsemd.
- Persónuvernd og stafrænt skólastarf Með lögum skal land byggja.
- Google leiðbeiningar fyrir starfsfólk A, B, C, D, E, F, Google.
- Google leiðbeiningar fyrir nemendur A, B, C, D, E, F, Google...
- Nemendur Vinnum saman.
- Námstæki Blýantur, yddari, tölva...
- Kerfisstjórar Hefur þú prófað að endurræsa?