Hugbúnaður í skólastarfi

Teikning af fólki að horfa á skjái.

Vanda þarf val og notkun á hugbúnaði fyrir skólastarf til að tryggja öryggi nemenda og gagna þeirra. 

Áður en stafræn tækni er tekin í notkun í skóla- og frístundastarfi fer fram viðamikið greiningarferli sem felur í sér meðal annars áhættumat, vinnslusamninga, mat á áhrifum á persónuvernd. Skólastjóri ber ábyrgð á notkun upplýsingatækni í sínum skóla og ber að fræða foreldra um samþykkta notkun kennslulausnar. 

 

 

 

Samþykktar kennslulausnir

Apple Classroom

Apple School Manager

Book Creator iPad

Cricut fjölskeri

Google skólaumhverfið

 

Vinnsla persónuupplýsinga í Google skólaumhverfinu

Grunnskólar Reykjavíkurborgar hafa ákveðið að vinna með tilteknar persónuupplýsingar nemenda í námsumhverfinu Google Workspace for Education Plus sem hluta af kennsluháttum skólanna.

Graphogame lestrarleikurinn

Lestrarleikurinn Graphogame er smáforrit sem hjálpar börnum og fullorðnum að læra undirstöðuatriði í lestri á íslensku. Leikurinn var upphaflega hannaður af finnskum læsisfræðingum með þarfir lesblindra í huga. Hann hefur verið þýddur og staðfærður á íslensku. 

Graphogame hentar vel til að kenna og þjálfa byrjendur í lestrarnámi. Til að ná tökum á hljóðum stafanna og læra að tengja hljóðin saman í orð þurfa börn að heyra hljóðin aftur og aftur. Endurtekningin er mikilvægur hluti af því ferli að verða vel læs og leikurinn veitir þá þjálfun, aðlagar verkefnin að persónulegri getu hvers og eins þannig að hver nemandi fær þá þjálfun sem á þarf að halda. Í ferlinu læra nemendur einnig að draga rétt til stafs og komast ekki áfram nema gera það rétt. Mælt er með 15 mínútna notkun daglega.  

Lestrarleikurinn er eitt af mest rannsökuðu námsforritum í Evrópu og komið hefur í ljós að eldri nemendur sem eru hæglæsir eða með lestrarvanda hafa náð miklum árangri með því að fara í gegnum leikinn, þá einkum þegar vandinn snýr að hljóðrænni úrvinnslu eða þá nemendur sem eru að læra hljóð íslenska stafrófsins.

Hér má finna leiðbeiningar um innskráningu í leikinn og eins er á næstunni von á kennsluleiðbeiningum með leiknum frá Miðstöð menntunar og skólaþjónustu. 

Graphogame hefur farið í gegnum áhættumat varðandi persónuvernd hjá Reykjavíkurborg, sjá nánar um persónuvernd og stafrænt skólastarf, og er nú aðgengilegur í iPad-námstækjum fyrir nemendur borgarinnar.

Lego Spike Education

Puppet Pals 2

Stop Motion Studio Pro

Fyrirtækið safnar hvorki né vinnur persónuupplýsingar notanda. Ekki er þörf á innskráningu. Öll verkefni/gögn sem unnin eru í kennslulausninni vistast annað hvort á tæki notanda nema þegar unnið er í Chromebook þá vistast verkefni/gögn í Google Drive notanda.

Ath. ekki er heimilt að nota kennslulausnina ef nemendur eru innskráðir á iPad með Apple ID.

Viðamikið greiningarferli

Hjá Reykjavíkurborg er unnið samkvæmt ákveðnu verklagi og er hugbúnaður meðal annars metinn út frá:

 

  • Aldurstakmarki
  • Söfnun persónuupplýsinga
  • Hvort gögn eru vistuð innan eða utan Evrópu
  • Hvort auglýsingar eru tengdar notkun
  • Hvort hugbúnaðurinn safnar lýsigögnum og annálagögnum
  • Hvort hugbúnaðurinn býr til persónusnið sem nýtt er í markaðstilgangi
  • Hvernig gögnum og aðgöngum er eytt við lok náms eða þegar hætt er að nota hugbúnaðinn
  • Að hugbúnaðurinn standist kröfur um upplýsingaöryggi t.d. reglulegar uppfærslur

 

Sjá nánar um persónuvernd og stafrænt skólastarf

Teikning af kennara.