New waste sorting system

Reykjavik City implements a new and harmonized waste sorting system in collaboration with neighboring municipalities. It is mandatory to categorize household waste into four groups according to the act on the circular economy, which took effect in January 2023. This is a significant environmental issue, as proper sorting can reduce waste and enable the recycling of valuable resources instead of disposing of them.

Four categories

The four categories are: Paper and cardboard, plastic packaging, food waste, and mixed waste. 

 

The four categories do not necessarily mean that people will have four bins at their home.

 

The main goal is to increase the number of bins for residents as little as possible.

 

Alongside these changes, bins will be emptied more frequently. Paper and plastic will now be emptied every two weeks, compared to the previous three-week schedule.

When will the bins be replaced?

Residents do not need to take any action regarding bin replacement. The distribution of new bins will begin in mid-May and the changes will be completed in September.

  • Kjalarnes, Grafarvogur, Grafarholt, and Úlfarsárdalur will receive new bins in May.
  • Árbær and Breiðholt will receive new bins in June.
  • Háaleiti and Bústaðir will receive new bins in June and July.
  • Laugardalur will receive new bins in July.
  • Miðborg and Hlíðar will receive new bins in August.
  • Vesturbær will receive new bins in September.

Bin replacement

Which bins will I get?

Detached houses: For homes with three or fewer residents, two split bins will be provided. One will be for mixed waste and food waste, and the other for paper and plastic.

 

For homes with four or more residents, three bins will be provided. As before, one bin will be for mixed waste and food waste, a blue bin for paper, and a green bin for plastic.

 

Multi-unit buildings: Larger multi-unit buildings will not use split bins, only whole bins. Gray bins for mixed waste will be replaced with bins for recyclable materials.

 

In small multi-unit buildings with three or fewer apartments, split bins will be used for mixed waste and food waste, and blue and green bins for plastic and paper.

What if I need to modify my waste bin enclosure?

Detached houses: If you need to install or expand a shelter, you must obtain the consent of the adjacent landowner if the location is closer to the property boundary than three meters. Waste bin enclosures must not open onto municipal land.

When setting up a waste bin enclosure, keep in mind that access should be easy and safe. The access route should be short, and there is an additional fee applied if the route is longer than 15 meters.

Multi-unit buildings: You need to apply for a building permit to the Building Commissioner if you intend to build a waste bin enclosure or shelter on a multi-unit property.

Want to know more?

The public has long called for separate collection of organic waste and harmonization of waste sorting systems in the capital area. This implies improved service for residents. All general information about the new sorting system and food waste collection can be found on Sorpa's website.

Spurt og svarað um nýtt flokkunarkerfi

Þarf ég að vera með fleiri en eina tunnu?

Já, samkvæmt nýjum lögum verður að safna matarleifum, pappír og plasti við hvert heimili. Auk þess þarf að vera tunna fyrir blandað sorp. Alls eru því tunnur eða hólf fyrir fjóra flokka.

Hversu mikið pláss taka tvískiptu tunnurnar?

Tvískiptar tunnur eru sömu stærðar og gráu tunnurnar undir blandað sorp sem hafa verið í borginni, 240 lítrar og 58 sentimetrar á breidd. Tunnunum er skipt upp í hlutfallinu 60/40. Minna minna hólfið er 96 lítrar og stærra hólfið 144 lítrar.

Ef tunnum er raðað hlið við hlið þá ráðleggjum við að hafa 10 sentimetra á milli þeirra.

Er hægt að biðja um að fá tvískipta tunnu fyrir pappír og plast í staðinn fyrir að hafa tvær stakar tunnur?

Já, ef þú býrð í sérbýli geturðu óskað eftir tvískiptri tunnu. Ef beiðni berst áður en tunnuskipti vegna nýs flokkunarkerfis eiga sér stað færðu hana samhliða tunnuskiptunum. Ef beiðnin kemur síðar verður hún tekin fyrir eins fljótt og hægt er eftir að innleiðingu lýkur í hverfinu.

Dugar tvískipt tunna fyrir pappír og plast fyrir fleiri en þrjá íbúa?

Nei, tvískipt tunna dugar líklega ekki heimilum með fleiri en þremur íbúum. Mikilvægt er að gera sér grein fyrir því að ef íbúar þjappa pappír eða plasti í tunnuna þannig að það losnar ekki úr henni þegar henni er hvolft í hirðubílinn, verður hún skilin eftir ólosuð.

Hvað dugar brún tunna undir matarleifar fyrir margar íbúðir?

Miðað er við að brún tunna dugi fyrir allt að sex íbúðir en það er breytilegt eftir fjölda heimilisfólks. Ef brúna tunnan fyllist er hægt að panta fleiri tunnur.

Hversu oft verða matarleifar sóttar?

Lífrænn eldhúsúrgangur verður losaður aðra hvora viku, sem er algeng tíðni í útlöndum og hefur reynst vel í tilraunaverkefnum hér á landi.

Hvar fæ ég bréfpoka fyrir matarleifar?

Hvert og eitt heimili á höfuðborgarsvæðinu fær bréfpoka senda heim þegar nýrri tunnu fyrir matarleifar og körfu fyrir pokana er dreift í hús. Í einu búnti af bréfpokum eru 80 pokar sem ættu að duga í tvo til þrjá mánuði.

Þegar pokarnir klárast verður fyrst um sinn hægt að sækja þá þér að kostnaðarlausu í helstu matvöruverslanir og þjónustuver Reykjavíkurborgar.

Má ég nota maíspoka fyrir matarleifar?

Nei, mælst er til þess að maíspokar séu ekki notaðir fyrir matarafganga þar sem þeir brotna illa niður í Gaju, jarð- og gasgerðarstöðinni, og eiga til að vefjast utan um vélar sem vinna sorpið.

Má setja garðaúrgang í brúnu tunnuna eða hólfið fyrir matarleifar?

Nei, garðarúrgangi á að skila á endurvinnslustöðvar Sorpu. Móttakan er gjaldfrjáls fyrir efni sem er allt að tveir rúmmetrar. Leyfilegt er að setja blómabúnt eða annað sambærilegt sem fellur til innan íbúðar í tunnuna.

Hvað á að gera við málma og gler?

Málma og gler á að flokka sérstaklega og skila á grenndar- eða endurvinnslustöðvar. Gleri er safnað á nær öllum grenndarstöðvum í borginni. Gámar fyrir málma eru á grenndarstöðvum í Árbæ, Norðlingaholti, Selás og Ártúnsholti og einnig á á djúpgámastöðvum við Laugalæk, Skúlagötu og Freyjutorg/Óðinsgötu.

Gámum fyrir málma verður bætt við á aðrar grenndarstöðvar uppúr áramótum samhliða breytingum sem unnið er að á stöðvunum.

Hvenær verður sorphirðugjöldunum breytt?

Hirðugjöld í Reykjavík verða endurskoðuð þegar búið er að innleiða nýtt kerfi og verður álagningu sorphirðugjalda breytt með haustinu.

Hvernig verður nýja gjaldskráin?

Sorphirðugjald í Reykjavík tekur mið af fjölda og stærð tunna og úrgangsflokki. Gera má ráð fyrir að gjald fyrir endurvinnsluefni verði lægra í nýrri gjaldskrá þar sem Úrvinnslusjóður greiðir fyrir söfnun umbúðaúrgangs úr pappír, pappa og plasti.

Any other questions?

Contact us: upplysingar@reykjavik.is

For more information, please contact the Service Center at 411 1111