Hlutfall virkra ferðamáta hjá fullorðnum stendur í stað milli ára en lækkar hjá börnum, þetta kemur fram í stuttri könnun Gallup á ferðavenjum borgarbúa.
Hlutfall virkra ferðamáta hjá börnum á leið í skóla, það er þeirra sem fara fótgangandi eða nota einhverskonar hjól, mældist 67% í árlegri ferðavenjukönnun en var 74% árið 2023.
Hlutfall virkra ferðamáta hjá 18 ára og eldri mældist 23% í þessari mælingu og er sambærilegt því sem mældist á síðasta ári. Hlutfallið hefur hækkað töluvert frá árinu 2008 þegar það var 11%.
Árlega leggur Gallup fyrir spurningar um ferðavenjur borgarbúa til vinnu/skóla fyrir umhverfis- og skipulagssvið Reykjavíkurborgar. Gagnaöflun fór fram í október 2024 hefur verið gerð með sambærilegum hætti frá 2008. Könnunin var netkönnun, úrtakið var 1882 manns og þátttökuhlutfall tæplega 45%.
Hvernig fóru börn í skólann og fullorðnir í vinnu eða skóla?
- Tæplega 65% fullorðinna ferðast á bíl sem bílstjórar til vinnu eða skóla, 5% sem farþegar í bíl þannig að samanlagt er hlutdeild einkabílsins sem ferðamáta 70%.
- Almenningssamgöngur (strætó) eru notaðar af 8% fullorðinna Reykvíkinga.
- Hlutfall þeirra sem fer fótgangandi er 12,5%, 5% á hjóli, 2,5% ferðast á rafmagnshlaupahjóli og 2% á rafmagnshjóli. Samanlagt er hlutdeild virkra ferðamáta því 22%.
Hvernig væri fólk helst til í að ferðast?
Fólk var beðið um forgangsraða því hvernig það myndi helst vilja ferðast í vinnuna. Flest sögðust helst vilja ferðast með einkabíl eða 41%, næst flest fótgangandi eð 25%. 17% vildu helst ferðast á hjóli/rafmagnshjóli og 7% með strætó.
Fullorðnir
- Mjög litlar breytingar eru á hlutfalli þeirra sem keyra til vinnu eða skóla.
- Hlutfall þeirra sem fer fótgangandi til vinnu eða skóla er 13%.
- Hlutfall þeirra sem hjólar til vinnu eða skóla er 5%.
- Fólk á aldrinum 18-34 ára er duglegra að nota strætó en þeir sem eldri eru.
- Fólk sem býr fjær miðbænum notar einkabílinn frekar til að ferðast til vinnu eða skóla.
- Eftir því sem fólk er eldra því líklegra er það til að ferðast á á einkabíl til vinnu.
Börn
- Börn sem hjóla eða ganga, þ.e. nýta virka ferðamáta á leið í skólann eru 67%.
- Heldur færri börn nota virka ferðamáta í ár en í fyrra á leið í skóla. Þeim fækkar sem fara fótgangandi en þeim sem ferðast með strætó/skólabíl fjölgar á milli ára.
Virkir ferðamátar styðja við lýðheilsu
Breyttar ferðavenjur tengjast áherslum um þróun borgarinnar, lýðheilsu borgarbúa og loftslagsmálum. Í Aðalskipulagi Reykjavíkur kemur meðal annars fram markmið um að hlutfall ferða á bíl verði 50% fyrir árið 2040.
Virkir ferðamátar styðja við bætta lýðheilsu íbúa í borginni. Breyting á ferðavenjum er mikilvæg til þess að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda í Reykjavík en 70% allrar losunar er vegna samgangna.