English translation
Hi! The English site is only a beta for now and still has many errors (especially in names and locations).
We are working hard to fix them and making more content available than ever before so expect constant updates.
Reykjavíkurborg birtir nú opinberlega niðurstöður PISA- rannsóknar 2012 eftir skólum, eftir að úrskurðarnefnd um upplýsingamál kvað upp úr um að borginni væri skylt að birta þær. Í PISA 2012 stóðu reykvískir grunnskólanemar sig í heildina einna best, sé árangur eftir landshlutum skoðaður. Skóla- og frístundasvið hefur lagt áherslu á að skólastjórnendur nýti þessi gögn sem og önnur í umbótastarfi skólanna.
.
Skóla- og frístundasvið Reykjavíkurborgar leggur mikla áherslu á að greina þau gögn sem verða til um námsárangur og líðan nemenda í því skyni að starfsfólk grunnskóla hafi góðar upplýsingar til að byggja umbætur og þróun í skólastarfinu á. Niðurstöður úr PISA hafa verið nýttar í því skyni jafnvel þó að PISA- rannsóknin sé fyrst og fremst hönnuð til þess að gera áreiðanlegan samanburð hjá fjölmennum hópum nemenda, þ.e. samanburð á menntakerfum landa.
Þátttaka í PISA er valfrjáls og svarhlutfall misjafnt eftir skólum þótt skóla- og frístundasvið hvetji grunnskóla til að taka þátt í rannsókninni. Óvissan sem felst í notkun PISA niðurstaðna fyrir hvern og einn skóla er því mun meiri en t.d. í samræmdum könnunarprófum sem tekin eru árlega í íslenskum grunnskólum og ber að hafa þá staðreynd í huga við túlkun niðurstaðna.
Reykvískir grunnskólanemendur stóðu sig í heildina einna best sé árangur eftir landshlutum skoðaður í PISA 2012. Auk þess má í greiningu á niðurstöðum einstakra skóla sjá að talsvert margir reykvískir skólar fengu niðurstöðu sem jafnast á við þau lönd sem hæst skoruðu í PISA rannsókninni 2012.
Munur á meðaltali reykvískra skóla er í nokkrum tilvikum tölfræðilega marktækur en þrátt fyrir það sýna niðurstöður PISA 2012 að munur eftir skólum er langsamlega minnstur í íslenska skólakerfinu, að Reykjavík meðtalinni. Það merkir að jöfnuður milli grunnskóla hér á landi er með allra mesta móti í heiminum. Einnig má geta þess að niðurstöður um skólabrag og líðan nemenda í grunnskólum voru sérlega jákvæðar, bæði fyrir Reykjavík og landið í heild.
Samstarfshópur skólastjórnenda og starfsfólks skrifstofu skóla- og frístundasviðs leggur nú grunn að umbótaáætlun þar sem vellíðan, árangur, fagmennska og jöfnuður verða áfram lykilþættir í grunnskólum Reykjavíkurborgar. Sem hluta af þeirri vinnu er starfshópurinn m.a. að skoða með Námsmatsstofnun hvaða þættir það eru í PISA sem reykvískum nemendum gengur vel og illa að leysa. Fyrstu niðurstöður þeirrar athugunar koma verulega á óvart.